Thuốc bổ mắt là gì? Cách dùng thuốc bổ mắt để phát huy hiệu quả

Thuốc bổ mắt chắc hẳn là một thứ không thể thiếu trong túi của chúng ta. Cùng Samma jeans tìm hiểu thuốc bổ mắt và cách dùng thuốc bổ mắt đúng cách để phát huy hiệu quả.

Thời điểm này, tỉ lệ người bị suy giảm thị lực và mắc các bệnh về mắt có xu hướng ngày càng tăng. Đặc biệt là nhóm đối tượng thanh thiếu niên trong độ tuổi đến trường. Trước tình hình đó, các chuyên gia khuyên nên sử dụng thuốc bổ mắt để giúp phòng và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết rõ hơn về thuốc bổ mắt nhé!

1 Thuốc bổ mắt là gì?

Thuốc bổ mắt là sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ cho đôi mắt sáng khỏe.

Trong thuốc bổ mắt có chứa các dưỡng chất như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin B, lutein, omega, kẽm,…là những thành phần thiết yếu cho mắt.

Ai nên dùng thuốc bổ mắt?Ai nên dùng thuốc bổ mắt?

Mắt chúng ta hàng ngày phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, khói bụi, tia UV,…ảnh hưởng nhiều đến mắt. Vì thế, bạn cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và chăm sóc tốt cho đôi mắt mỗi ngày để bảo vệ mắt và ngăn ngừa nguy cơ bệnh về mắt.

2 Ai nên dùng thuốc bổ mắt?

Những người có vấn đề về mắt như nhức mỏi mắt, đỏ mắt, mắt phải thường xuyên hoạt động như trẻ em, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,...rất cần sử dụng thuốc bổ mắt. Những công việc này cần chăm sóc tốt cho mắt nếu không có thể dẫn đến cận thị, viễn thị hay các vấn đề khác về mắt.

Ai nên dùng thuốc bổ mắt?Ai nên dùng thuốc bổ mắt?

Ngoài ra với những người vừa phẫu thuật mắt thì việc sử dụng thuốc bổ mắt sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh tái phát, ngăn ngừa mù lòa, bảo vệ và phục hồi mắt tốt hơn.

3 Lưu ý khi chọn thuốc bổ mắt

Lưu ý khi chọn thuốc bổ mắtLưu ý khi chọn thuốc bổ mắt

Để chọn được một loại thuốc bổ mắt tốt nhất, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Chọn thuốc bổ mắt từ các thương nổi tiếng, có uy tín trên thị trường
  • Điều đầu tiên quan trọng khi mua thuốc bổ mắt là bạn cần quan tâm đến thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bạn nên chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu lâu năm, uy tín và có công ty đại diện tại Việt Nam.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên tìm mua các loại thuốc tăng cường thị lực cho mắt tại những địa chỉ uy tín. Điều này giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu thị lực.

Tìm hiểu kĩ về thành phần và công dụng

  • Vitamin A: Là chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe niêm mạc và giác mạc. Ngoài ra, vitamin A còn giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để có thể thích ứng tốt hơn trong bóng tối.
  • Vitamin B: Hỗ trợ gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, duy trì thị lực khỏe mạnh.
  • Vitamin E: Giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài và hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực.
  • Vitamin C: Có nhiệm vụ bảo vệ mắt khỏi các tác hại của tia cực tím, giúp các tế bào chống lại quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, vitamin C còn có thể ngăn ngừa và trì hoãn sự phát triển đục thủy tinh thể.
  • Lutein: Khi kết hợp với zeaxanthin sẽ phát huy khả năng lọc ánh sáng xanh, giúp bảo vệ các điểm vàng của mắt.
  • Omega-3: Có tác dụng hỗ trợ hoạt động của các tế bào trên võng mạc giúp mắt nhạy và sáng hơn.
  • Về công dụng: Mỗi loại sản phẩm sẽ có những công dụng khác nhau đó chính là giúp bảo vệ mắt và giúp mắt sáng khỏe. Ngoài ra, một số viên uống bổ mắt còn có tác dụng làm đẹp da, tăng cường trí nhớ,…

Nên chọn thuốc bổ mắt phù hợp với độ tuổi

Đối với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và người già: Mắt đã hoàn thiện và bước sang giai đoạn lão hóa, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Vì thế bạn nên ưu tiên chọn các thị lực cho mắt, có thành phần và tác dụng chống oxy hóa.

Đối với trẻ em dưới 12 tuổi: Mắt của các bé đang trong thời kì phát triển, chưa thực sự ổn định. Vì vậy, bạn nên chọn các loại viên uống bổ mắt có chứa omega-3, vitamin E, A, B2. Đây là những chất có tác dụng tăng cường phát triển tế bào mô mắt, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

4Các lưu ý trong quá trình sinh hoạt mỗi ngày để tốt cho mắt

Vệ sinh tay sạch sẽ

Vệ sinh tay sạch sẽVệ sinh tay sạch sẽ

Thói quen vệ sinh tay sạch sẽ là rất cần thiết. Trong sinh hoạt hằng ngày, tay tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Do đó, rửa tay thường xuyên, hạn chế chạm vào mắt hay các bộ phận khác của cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa những loại bệnh liên quan đến mắt có thể lây lan thông qua tay.

Để loại bỏ nguy cơ hư hại mắt và có cách bảo vệ mắt hiệu quả, bạn nên duy trì thói quen rửa tay sạch mỗi ngày. Bạn nên hạn chế chạm tay vào mắt khi tay không sạch sẽ để bảo vệ mắt nhé!

Đeo dụng cụ bảo vệ mắt

Đeo dụng cụ bảo vệ mắtĐeo dụng cụ bảo vệ mắt

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với thiết bị vô tuyến chứa nhiều tia nguy hiểm ảnh hưởng đến mắt.

Bạn nên sử dụng dụng cụ bảo vệ mắt khi làm việc với thiết bị phóng tia lửa. Ngoài ra, bạn cần đeo kính râm trước khi ra ngoài cũng là cách bảo vệ mắt khỏi tác động của tia UVA.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Ăn thực phẩm lành mạnhĂn thực phẩm lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là cách bảo vệ mắt và nâng cao thị lực tốt nhất. Vitamin A thường có trong các loại rau củ, trái cây và các món ăn lành mạnh hàng ngày.

Ăn uống đầy đủ sẽ loại bỏ những nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, quáng gà và các vấn đề mắt khác.

Một nghiên cứu của Viện mắt Quốc gia Mỹ vào năm 2011 chỉ ra rằng, việc bổ sung chất chống oxy hóa như vitamin E, beta-caroten, kẽm mỗi ngày với liều lượng phù hợp sẽ giúp làm giảm nguy cơ mất thị lực do thoái hóa điểm vàng đến 25% và ngăn ngừa sự hình thành của đục thủy tinh thể.

Một số thực phẩm lành mạnh giúp cải thiện thị lực bạn nên cân nhắc lựa chọn như sau:

Tập thể dục

Tập thể dụcTập thể dục

Thói quen tập thể dục hàng ngày không chỉ mang lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh mà còn giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy lưu thông máu. Những lợi ích trên đều giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Trên đây là các thông tin về thuốc bổ mắt mà Samma jeans đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Nguồn: Nhà thuốc Long Châu, Bệnh viện mắt Sài Gòn, Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống

Mua ngay các loại rau củ tại Samma jeans để giúp cải thiện sức khỏe mắt nhé

Samma jeans

Nhà máy sản xuất thời trang xuất khẩu Samma jeans . Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Samma jeans theo số hotline: 0879808866 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *