Fucoidan là gì? Fucoidan có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Nếu bạn chưa từng nghe tới Fucoidan, một trong những thành phần thường được tìm thấy trong mỹ phẩm. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về thành phần này nhé!

Không ít lần các bạn bắt gặp thành phần Fucoidan ở trong các sản phẩm dưỡng ẩm làm đẹp. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu thêm các thông tin về thành phần này qua bài viết dưới đây nhé!

1 Fucoidan là gì?

Fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu Nhật BảnFucoidan được chiết xuất từ tảo nâu Nhật Bản

Fucoidan là một carbohydrate sulfat giàu fucose, kết hợp với D-galactose, D-manose, D-xylose, axit uronic và là một chuỗi phân tử polysaccharide có trọng lượng cao. Hợp chất này có nguồn gốc từ tảo biển nâu, da gai và gần đây được xác định trong cỏ biển.

Điều hoà miễn dịch là một trong những hoạt tính sinh học của hợp chất Fucoidan.

Chúng có khả năng kích thích cơ chế huỷ diệt các tế bào bất thường có hại cho cơ thể như các tế bào ung thư và các mầm bệnh khác.

Có rất nhiều loại Fucoidan khác nhau, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những loại Fucoidan tốt nhất:

  • Fucoidan chiết xuất từ tảo Mozuku
  • Fucoidan chiết xuất từ loại tảo nâu chỉ có tại quần đảo Okinawa Nhật Bản

Các loại Fucoidan đều mang đến công dụng chung là ngăn ngừa các tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, mức độ hoạt động hiệu quả của các loại lại phụ thuộc vào quá trình điều chế, sản xuất để có thể giữ nguyên được thuộc tính và các công dụng hữu hiệu mà không gây ra các loại tác dụng phụ cho người dùng.

Fucoidan có nguồn gốc từ tảo nâu Undaria pinnatifida tự nhiên ở các vùng biển sâu ở Nhật Bản chứa hàm lượng các loại vitamin. Ngoài ra, Fucoidan còn mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao.

2 Tác dụng của Fucoidan trong làm đẹp

Fucoidan giúp ức chế hình thành sắc tố daFucoidan giúp ức chế hình thành sắc tố da

Ức chế hình thành sắc tố da

Enzyme tyrosinase là chất xúc tác hoạt động để kiểm soát việc tăng sắc tố hoặc làm trắng cho da. Việc tăng sắc tố da là do tiếp xúc quá nhiều với tia UV gây ra tình trạng trên da tổng hợp các sắc tố melanin bất thường.

Fucoidan chiết xuất từ ​​rong biển nâu được chứng minh rằng chúng có tác dụng trong việc ức chế hình thành phần tử hắc tố bằng cách photphorin hóa đường điều chỉnh tín hiệu ngoại bào từ đó giảm đi mức độ xuất hiện melanin bất thường trên da.

Chống lão hóa

Việc lão hoá da là do sự thiếu hụt collagen và elastin trong cơ thể. Collagenase và elastase là 2 enzym được hình thành để phân huỷ collagen và elastin từ đó gây ra hiện tượng da xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các polysaccharide sulfate có trong tảo biển có khả năng ức chế hoạt động của collagenase và elastase nội bào. Từ đó giúp khả năng sản sinh collagen và chống lão hóa hiệu quả cho da.

Fucoidan mang đến nhiều công dụng cho daFucoidan mang đến nhiều công dụng cho da

Chống nắng cho da

Tiếp xúc với tia UV trong một thời gian dài gây ra tình trạng gia tăng sắc tố da, lão hóa sớm, cháy nắng, ung thư da… Fucoidan là chất chuyển hóa thứ cấp hoạt động như kem chống nắng hay bộ lọc tia UV có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động ngoại lực gây hại cho da.

Dưỡng ẩm

Các phần tử Fucoidan hoạt động như một chất giữ ẩm ở nồng độ cao hơn cả hyaluronic acid. Khi hoạt động chúng tiết ra một lượng nước vừa đủ để cấp ẩm giữ cho làn da luôn được mềm mại đặc biệt cho các làn da khô, bong tróc.

3 Quy định về việc sử dụng Fucoidan trong các mỹ phẩm dưỡng da

Sản phẩm có chứa thành phần FucoidanSản phẩm có chứa thành phần Fucoidan

Hiện tại, hoạt chất Fucoidan đang trở nên phổ biến hơn khi được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp. Theo FDA Hoa Kỳ đã kiểm chứng rằng Fucoidan là hoạt chất được công nhận là an toàn cho phép tiêu thụ hàng ngày chiết xuất Fucoidan nồng độ cao từ các loại tảo nâu.

Tại một số nước Châu Âu như Canada, Úc,…. hoạt chất Fucoidan được Uỷ ban Châu Âu chấp thuận sản xuất theo Quy định 2017/2470 với mức tiêu thụ lên đến 250 mg/ngày.

4 Điểm danh các mỹ phẩm chứa Fucoidan

Viên uống Fucoidan Okinawa xanh của Nhật

Viên uống Fucoidan Okinawa xanh của NhậtViên uống Fucoidan Okinawa xanh của Nhật

Viên uống Fucoidan Okinawa xanh được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku của Nhật, với quy trình sản xuất hiện đại Kanehide Bio được cấp bằng sáng chế của Viện Quốc gia Khoa học Công nghiệp và Công nghê (ASIT) của Tokyo. Nên Fucoin trong sản phẩm luôn có độ tinh khiết cao, giúp phát huy hết tác dụng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, nâng cao sức đề kháng, điều trị các bệnh lý về tim mạch, ức chế béo phì, kéo dài tuổi thọ,…

Viên uống Fucoidan Okinawa xanh của Nhật 81 viên giá khoảng 1.790.000 – 1.950.000 đồng.

Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucodian vàng

Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucodian vàngViên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucodian vàng

Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucodian vàng chứa nhiều thành phần tự nhiên như tảo Mozuku và Mekabu, cùng với bột nấm Agaricus, đều được tuyển chọn vô cùng cẩn thận. Nên đây là nguồn nguồn liệu cao cấp có thể giúp sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư, từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucodian vàng 120 viên có giá khoảng 7.400.000 đồng.

Viên uống Fucoidan Kanehide Bio Nhật Bản

Viên uống Fucoidan Kanehide Bio Nhật BảnViên uống Fucoidan Kanehide Bio Nhật Bản

Viên uống Fucoidan Kanehide Bio Nhật Bản có chứa hàm lượng cao chiết xuất từ tảo Okinawa Mozuku, đã được trải qua quá trình chọn lựa và siêu lọc mới có thể tạo ra Fucoidan với độ tinh khiết cao. Thuốc không những phòng chống bện ung thư, mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cơn đau cho người mắc ung thư khi đang điều trị.

Viên uống Fucoidan Kanehide Bio Nhật Bản 150 vàng có giá khoảng 1.630.000 đồng.

Trên đây là bài viết các thông tin chi tiết của Fucoidan. Bách hoá XANH hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về hoạt chất này là gì và những công dụng nó mang lại.

Chọn mua kem dưỡng da bán tại Samma jeans:

Có thể bạn quan tâm:

Samma jeans

Nhà máy sản xuất thời trang xuất khẩu Samma jeans . Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Samma jeans theo số hotline: 0879808866 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *