Tìm hiểu về mì shirataki


Mì Shirataki là một loại mì của Nhật Bản không calo. Cùng Samma jeans tìm hiểu kỹ hơn về loại mì này nhé!

Mì không calo là món ăn được nhiều người lựa chọn bởi sự lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng của nó. Mì không calo Shirataki đến từ Nhật Bản là một ví dụ điển hình. Cùng Samma jeans tìm hiểu mì Shirataki qua bài viết sau.

1Mì shirataki (bún nưa) là gì?

Mì Shirataki là một trong các loại mì ít calo có sợi được làm từ rễ cây khoai nưa nên còn có tên gọi khác là bún nưa.

Hỗn hợp làm sợi bún nưa là bột glucomannan có trong củ nưa với một ít nước vôi và nước thường. Khi đun sôi hỗn hợp, sau đó tạo thành từng sợi sẽ có màu trong suốt, dai và mềm.

Mì Shirataki (bún nưa)Mì Shirataki (bún nưa)

2Thành phần dinh dưỡng của mì shirataki

Thành phần của mì Shirataki vô cùng đa dạng và đảm bảo cho sức khỏe. Với hàm lượng calo ít, theo đó trong 112g mì chỉ có 10 calo nên đây sẽ là thực phẩm lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân lành mạnh.

Thành phần của mì Shirataki vô cùng đa dạng và đảm bảo cho sức khỏeThành phần của mì Shirataki vô cùng đa dạng và đảm bảo cho sức khỏe

Xét trong 112g mì shirataki, thành phần dinh dưỡng bao gồm: 3g carbohydrate, 3g chất xơ, không có vitamin, khoáng chất, chất đạm hay natri và chất béo.

Được lấy từ rễ cây khoai nưa nên hàm lượng glucomannan chứa trong mì Shirataki rất lớn. Đây còn được gọi là chất xơ hòa tan (fiber). Bên cạnh đó, mì này không chứa bất kỳ chất đạm hay chất béo nào.

Vi lượng có trong mì Shirataki chủ yếu là canxi, theo đó 112g mì sẽ chứa khoảng 20mg canxi, ngoài ra không có vitamin, khoáng chất hay vi lượng khác.

3Ăn mì shirataki có giảm cân không?

Với hàm lượng calo khá thấp, mì Shirataki là thực phẩm tuyệt vời để ăn kiêng giảm cân.

Chất xơ nhớt có trong mì Shirataki không bị tiêu hóa, tạo điều kiện cho glucomannan lên men và tạo thành axit béo, giải phóng một loại hormone gây ra cảm giác no nhanh cho cơ thể.

Mì Shirataki là thực phẩm tuyệt vời để ăn kiêng giảm cânMì Shirataki là thực phẩm tuyệt vời để ăn kiêng giảm cân

4Lợi ích của mì shirataki

Một số lợi ích có thể kể đến của mì Shirataki là:

Giảm bớt bớt lượng đường trong máu và điều hòa insulin

Chất glucomannan có trong mì còn làm giảm lượng đường trong máu, ngăn không cho insulin tăng đột biến. Do đó, phòng tránh các bệnh liên quan đến béo phì như tăng đường huyết, máu nhiễm mỡ.

Chứa nhiều chất xơ nhớt tốt cho sức khỏe

Chất xơ nhớt có trong mì shirataki là glucomannan có độ nhớt cao, do đó có khả năng hấp thụ nước để tạo thành gel. Các vi khuẩn khi được nuôi dưỡng bởi chất xơ nhớt này có thể lên men và tạo thành các acid amin để tăng khả năng miễn dịch.

Giảm bớt bớt lượng Cholesterol trong máu

Nhờ cơ chế tăng lượng Cholesterol bài tiết trong phân nên hàm lượng Cholesterol trong máu sẽ được giảm đáng kể.

Giảm bớt bớt lượng Cholesterol có trong máuGiảm bớt bớt lượng Cholesterol có trong máu

Nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi

Glucomannan được nghiên cứu là không bị tiêu hóa trong dạ dày, do đó sẽ biến thành thức ăn của các loại vi khuẩn ở đường ruột. Các lợi khuẩn đường ruột được nuôi dưỡng sẽ giúp cho quá trình tiêu thụ thức ăn tốt hơn.

Giảm bớt bớt táo bón

Theo một nghiên cứu, khoảng 45% trẻ em dùng thực phẩm có chứa glucomannan thì chứng táo bón được điều trị hoàn toàn.

Đối với những người trưởng thành và người lớn tuổi, chất glucomannan sẽ hỗ trợ cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi và quá trình sản xuất ra nhiều acid béo chuỗi ngắn tốt cho hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Như đã chia sẻ, mì Shirataki có hàm lượng calo thấp nên sẽ là công cụ giảm cân tuyệt vời và hoàn toàn lành mạnh.

Có khả năng thay thế các thực phẩm khác

Tất nhiên bạn có thể dùng mì Shirataki để thay thế cho một số bữa ăn trong ngày. Bạn có thể dùng mì thay cho cơm hay các loại mì khác. Nhưng để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng và chất đạm cho cơ thể, bạn nên ăn kèm với đậu phụ nhé.

5Tác hại của mì shirataki

Đối với nhiều người dị ứng glucomannan, glucomannan sẽ gây ra các vấn đề tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng hay tiêu chảy là một số triệu chứng thường gặp.

Bên cạnh đó, glucomannan có trong mì shirataki được cho là nguyên nhân gây ra chứng không hấp thụ một số loại thuốc. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nên uống thuốc 4 giờ sau khi ăn mì Shirataki hoặc ít nhất 1 giờ trước khi sử dụng mì Shirataki.

Các vấn đề tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng hay tiêu chảy là một số triệu chứng thường gặpCác vấn đề tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng hay tiêu chảy là một số triệu chứng thường gặp

6Cách chế biến mì shirataki

Chế biến mì ShiratakiChế biến mì Shirataki

Bước 1 Để chế biến mì Shirataki, đầu tiên bạn hãy sơ chế mì bằng cách lấy mì ra khỏi gói mì, cho vào rây lọc và rửa sạch mì với nước sạch.

Bước 2 Sau đó, bạn tiếp tục đun sôi một lượng nước đủ để chần mì qua cho nóng. Bạn chần mì trong khoảng 3 phút, để ráo rồi đem đi chế biến.

Bước 3 Sau khi chế biến mì Shirataki sạch sẽ và nóng hổi, bạn tiếp tục đi nấu những nguyên liệu cần thiết để ăn chung với mì.

Các món ăn mà bạn có thể tham khảo từ mì Shirataki là: Mì xào mực, mì xào rau củ, mì trộn đậu phộng, ăn kèm với sốt cà chua,…

7Mì shirataki mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua mì Shirataki ở các chợ, tiệm tạp hóa lớn hay cửa hàng thực phẩm, siêu thị gần nhà để chọn được loại phù hợp.

Giá cho một gói mì khoảng 28.000-30.000 đồng.

Trên đây là những thông tin về mì Shirataki mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi Samma jeans để tham khảo nhiều thông tin bổ ích nhé!

Chọn mua mì shirataki (bún nưa) bán tại Samma jeans:

Có thể bạn quan tâm:

Samma jeans

Nhà máy sản xuất thời trang xuất khẩu Samma jeans . Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Samma jeans theo số hotline: 0879808866 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *