Top 18+ loại thực phẩm giải rượu bia nhanh chóng, an toàn

Sau mỗi bữa tiệc tùng, liên hoan thì hẳn việc “quá chén” là điều khó tránh khỏi của nhiều người. Vậy sao bạn không thử tham khảo ngay bài viết tổng hợp tất cả các loại thực phẩm giúp giải rượu, bia nhanh chóng, an toàn dưới đây để đánh tan cơn say nè.

Thật đúng như thế, cứ sau mỗi bữa tiệc tùng vui vẻ thì nhiều người lại phải đối mặt với cảnh chóng mặt, buồn nôn và “hằng hà sa số” triệu chứng khác đến từ việc nạp quá nhiều chất cồn vào người.

Để “cơn ác mộng” này nhanh chóng biến mất, Samma jeans sẽ tổng hợp giúp bạn tất cả các loại thực phẩm giải rượu bia nhanh chóng, an toàn ngay dưới đây.

1 Chuối

ChuốiChuối

Theo Viện Pháp y Quốc gia, chuối sở hữu nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: Protein, các loại vitamin (A, B, B1, C, E), canxi, photpho, sắt,… Đặc biệt, thành phần vitamin B1 và vitamin E và là thực phẩm giải rượu bia hiệu quả, tác dụng giải độc gan rất tốt. Do đó, chúng có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, giải bia rượu,… vô cùng hiệu quả.

Cách dùng: Bạn chỉ cần ăn khoảng 1 – 3 trái chuối chín là cơn say sẽ nhanh chóng biến mất.

Tham khảo thêm: Say rượu không ăn gì? Món ăn giải rượu hiệu quả

2 Trứng

Trứng

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), trứng là thực phẩm giải bia rượu có chứa rất nhiều cysteine – loại axit amin giúp sản xuất nên glutathione. Trong đó, glutathione có khả năng phá vỡ các chất độc tố (như acetaldehyde) của quá trình chuyển hóa rượu bia. Từ đó, các triệu chứng đau đầu, buồn nôn,… của việc say rượu sẽ dần dần giảm đi.

Cách dùng: Bạn có thể luộc hoặc hấp trứng và sử dụng khoảng 1 – 2 quả để giải bia rượu nhé.

3 Dưa hấu

Dưa hấu

Nguyên nhân khiến bạn nôn nao, buồn nôn khi say rượu là do mất nước và lưu lượng máu đến não bị giảm. Và dưa hấu, một trong những thực phẩm giải bia rượu và theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), rất giàu L-citrulline – một hoạt chất có khả năng làm tăng lưu lượng máu. Đồng thời, hàm lượng nước của dưa hấu cũng rất cao nên giúp bạn bù nước, giải rượu hiệu quả.

Cách dùng: Bạn có thể ăn trực tiếp 200g dưa hấu hoặc đem 200g dưa hấu ép lấy nước uống nhé.

4 Quả bơ

Bơ

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), uống nhiều bia rượu sẽ dẫn đến thiếu hụt kali, dễ gây nên co thắt cơ, chóng mặt, mệt mỏi. Và quả bơ là thực phẩm giúp giải bia rượu có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng này.

Bơ sỡ hữu lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều vitamin B6, carotenoids,… có lợi cho tim mạch, làm dịu các dây thần kinh, nhất là chống lại tổn thương gan. Do đó, bên cạnh việc giải rượu, bơ còn rất có lợi cho người thường xuyên uống nhiều bia rượu có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe gan nè.

Cách dùng: Bạn hãy đem 1 quả bơ chín và một ít đường đem thành sinh tố và thưởng thức nha.

5 Mật ong

Mật ong

Theo Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh, mật ong là thực phẩm giúp giải rượu bia cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất quan trọng như: Natri, kali,… và đặc biệt là fructose. Fructose có thể giúp giảm bớt các triệu chứng say rượu như chóng mặt, buồn nôn,… vô cùng hiệu quả.

Cách dùng: Bạn hãy cho 3 lát gừng tươi cắt mỏng vào ly nước ấm khoảng 40 độ C. Sau đó, vắt thêm nửa quả chanh và 4 muỗng cà phê mật ong vào, khuấy đều rồi uống. Loại nước này sẽ giúp bạn giải rượu hiệu quả tức thì đấy.

6 Thịt (thịt bò, thịt gà,…)

Phở gà

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), thịt là một trong số những thực phẩm bổ sung lượng protein dồi dào. Khi say bia rượu, bạn có thể ăn thịt để bổ sung protein. Sau đó, protein sẽ phân hủy tạo thành các axit amin giúp giảm các triệu chứng say nhanh chóng.

Cách dùng: Bạn có thể thưởng thức một trong các món ăn như: Một tô cháo gà, một tô súp gà, một tô phở gà hoặc một tô phở bò,… để giải bia rượu nha.

7 Cam

Cam

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), cam loại trái cây rất giàu vitamin C, giúp giữ mức glutathione luôn được ổn định và không bị mất đi. Glutathione chính là chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ bia rượu cũng như giảm các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt,… vô cùng hiệu quả.

Cách dùng: Bạn hãy pha một ly nước cam cùng một ít mật ong và thưởng thức nhé. Cơn say rượu bia sẽ nhanh chóng hết thôi.

8 Khoai lang

Khoai lang

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), khoai lang có chứa vài dưỡng chất giúp bạn “đánh bay” cơn say nhanh hơn. Điển hình là vitamin A, magie và kali. Trong đó, vitamin A giúp chống lại chứng viêm liên quan đến buồn nôn, còn magie và kali rất quan trọng trong việc thay thế cho những gì bị mất trong quá trình uống rượu bia.

Cách dùng: Bạn có thể ăn 2 – 3 củ khoai lang nấu chín (khoảng 200g) để giải bia rượu nhé.

9 Cà chua

Cà chua

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), cà chua có chứa nhiều hợp chất như: Kali, canxi, natri, fructose,… giúp chống lại tổn thương gan khi uống nhiều bia rượu. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường tốc độ các enzym xử lý và phân hủy bia rượu. Do đó, các triệu chứng của cơn say sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Cách dùng: Bạn có thể uống khoảng 300ml nước ép cà chua chín để cân bằng lại các chất trong cơ thể và giảm các triệu chứng say rượu nhé.

10 Nước lọc

Nước lọc

Nếu nhà bạn không có loại thực phẩm nào thì nước lọc chính là “vị cứu tinh” chẳng kém phần hiệu quả.

Bác sĩ – chuyên gia tư vấn sức khỏe đời sống Trương Văn Phi – Công ty Cổ phần Dịch Vụ Y Tế Sức Khỏe Việt cho rằng, việc sử dụng nhiều nước lọc có khả năng làm loãng lượng rượu bia trong cơ thể. Từ đó, chúng sẽ nhanh chóng bị đào thải qua đường tiết niệu và làm người say nhanh tỉnh hơn.

Cách dùng: Bạn có thể uống bao nhiêu nước lọc cũng được nhé, tốt nhất là khoảng 2 – 3 lít nước/ngày.

11 Cải thảo

Cải thảo

Giải rượu với cải thảo, bạn hãy rửa sạch, cắt nhỏ, thêm chút giấm, đường, trộn đều như món salad quen thuộc. Để khoảng chừng 10 phút thì có thể ăn được. Món ăn này có vị chua ngọt, giúp giải rượu nhanh và hiệu quả.

12 Mía

Mía

Lượng đường có trong mía sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phân giải bia rượu. Ngoài ra, nước mía còn giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng buồn nôn, giảm các cơn đau đầu, hay say không đứng vững. Bạn có thể ép lấy nước, hoặc cắt khúc ăn đều được.

13 Củ mã thầy

Củ mã thầy

Nếu uống rượu nhiều, bạn sẽ có cảm giác nóng bụng, khó chịu. Lúc này, bạn hãy lấy khoảng 10 củ rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước để uống. Loại nước này sẽ làm dịu mát gan, dạ dày và ruột của bạn hơn.

14 Cần tây

Cần tây

Cần tây rất giàu các vitamin B, chất giúp phá vỡ những phân tử rượu nhanh chóng. Do vậy, khi say rượu, hãy uống ngay một ly nước ép cần tây, bạn sẽ giảm bớt sự khó chịu trong bụng và đỏ mặt, từ đó ngăn chặn hệ tiêu hóa bị hủy hoại.

15 Bưởi

Bưởi

Bưởi được cho là có tác dụng rất tốt trong việc giải rượu, bia. Sau mỗi bữa nhậu, một ly nước ép bưởi sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo, chống nôn hiệu quả. Ngoài ra, nếu ăn bưởi chấm đường sẽ giúp người bị say mau chóng lấy lại năng lượng, bớt mỏi mệt và khử được mùi hôi do bia rượu trong miệng nữa đó.

16 Nho

Nho

Nho dù là tím hay xanh đều chứa rất nhiều các axit tartaric. Chất này kết hợp với ethanol trong rượu, sẽ tạo thành este giúp gây nôn và giải rượu. Do đó, bạn có thể ăn nho trước hoặc sau khi uống để giảm cảm giác bị say, loại bỏ bớt mùi rượu khó chịu trên người.

17 Lê

Lê

Dù chưa có nghiên cứu rõ ràng, song từ thực nghiệm của chính phủ Úc, khi cho các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu uống khoảng 220ml nước ép lê châu Á trước khi uống rượu. Hiệu suất thu lại được là những tình nguyện viên uống nước ép lê này ít nhức đầu hơn và khả năng tập trung cũng tốt hơn những người không uống.

Do đó, bạn có thể gọt lê thành từng miếng nhỏ để ăn hoặc ép nước uống để mau chóng giải được cơn say của mình.

18 Hồng

Hồng

Quả hồng lại là một thần dược giải rượu khác. Tannin tìm thấy trong quả hồng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, từ đó tăng tốc độ giải rượu. Không những vậy, lượng đường, kali và nước dồi dào trong hồng có tác dụng lợi tiểu giúp bài tiết rượu nhanh hơn. Vitamin C trong hồng cũng giúp bảo vệ gan, làm gan hoạt động hiệu quả hơn. Với những tính chất đó, bạn chỉ cần ăn hai quả hồng sau khi uống rượu, ngày hôm sau sẽ không bị đau đầu nữa.

19 Khế

Khế

Với khế, khi uống quá nhiều rượu, hãy ăn tươi hoặc nấu chín khế thành canh uống. Bởi khế chứa nhiều nước, đường, vitamin C và các acid hữu cơ… những chất này có tác dụng nhanh chóng bổ sung nước cho cơ thể để giải khát và bài tiết, giúp hạ nhiệt có thể và từ đó giải rượu hiệu quả.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ biết được các loại thực phẩm giúp giải rượu bia nhanh chóng, an toàn rồi. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế uống rượu bia để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu dài nha.

Ngoài những loại trái cây có thể giải rượn bia kể trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách giải rượu nhanh, hiệu quả ngay lập tức nhé!

Nguồn: Vinmec

Nhà máy sản xuất thời trang xuất khẩu Samma jeans . Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Samma jeans theo số Hotline: 0879808866 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *