Có nên thay đổi loại sữa rửa mặt thường xuyên?

Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên hay không là một câu hỏi nan giải đối với các tín đồ làm đẹp. Hôm nay hãy cùng BÁCH HÓA XANH trả lời câu hỏi này nhé.

Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da và làm đẹp. Tùy vào từng loại da khác nhau thì sẽ có các loại sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da. Việc thay đổi loại sữa rửa mặt sẽ giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp với làn da của mình và từ đó có thể chăm sóc chúng tốt hơn.

1 Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên?

Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên?Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên?

Việc thay đổi sữa rửa mặt sẽ có những mặt lợi và hại khác nhau. Về mặt tác hại, mỗi loại sữa rửa mặt có các thành phần khác nhau, nếu bạn chọn loại sữa rửa mặt không phù hợp với làn da của mình, hoặc thay đổi sữa rửa mặt quá nhiều lần trong thời gian ngắn khiến làn da không kịp thích ứng với các thành phần của sữa rửa mặt thì có thể dẫn đến tình trạng làn da bị kích ứng.

Tuy nhiên, việc thay đổi sữa rửa mặt cũng có những lợi ích nhất định và là việc cần thiết khi sữa rửa mặt bạn đang dùng không còn mang lại hiệu quả cho làn da. Khi đó, thay đổi sữa rửa mặt sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Chính vì thế, để da có đủ thời gian thích ứng và bạn có đủ thời gian để xem xét sữa rửa mặt đang dùng có phù hợp cho làn da, bạn nên thay sữa rửa mặt sau từ 2- 3 tháng/ lần. Dĩ nhiên là trong trường hợp bạn nhận thấy sữa rửa mặt đang dùng không phù hợp thôi nhé.

2 Công dụng của việc thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên

Sữa rửa mặt là một thứ không thể thiếu trong quy trình skincare của các tín đồ làm đẹp. Tùy vào từng loại da khác nhau thì sẽ có các loại sữa rửa mặt thích hợp. Việc thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn ra được sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.

Công dụng của việc thay đổi sữa rửa mặt thường xuyênCông dụng của việc thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên

Ngoài ra, sau một khoảng thời gian dài sử dụng, sữa rửa mặt sẽ không còn giữ được hiệu quả tối ưu cho làn da của bạn nữa, vì vậy việc thay đổi sữa rửa mặt là cần thiết để có thể chăm sóc cho làn da của mình tốt hơn.

3 Cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Từng loại da khác nhau sẽ có cách chọn sữa rửa mặt khác nhau. Việc chọn sữa rửa mặt có công dụng và thành phần phù hợp sẽ phát huy tối đa sự hiệu quả của loại sữa rửa mặt đó. Dưới đây là một vài tips để chọn sữa rửa mặt phù hợp với một số loại da phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Da khô

Đây là loại da luôn thô ráp và dễ bị bong tróc thành vảy nhỏ khi trời lạnh hoặc hanh khô vì không đủ độ ẩm. Đối với loại da này, bạn hãy chọn loại sữa rửa mặt dạng kem (cream cleanser) với thành phần là các chất cấp ẩm như oil (dầu), acid béo để giữ được độ ẩm cũng như làm sạch bụi bẩn trên da.

Da dầu

Đối với loại da mặt này thì da mặt bạn sẽ thường bị bóng do dầu nhờn sản sinh trên da và làm bít lỗ chân lông, gây nổi mụn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt Bio essence dạng bọt (foam cleanser) có chứa đất sét, acid salicylic hoặc sản phẩm dành riêng cho da dầu để có thể hút nhờn và bụi bẩn một cách tốt nhất có thể.

Da dầu cần chọn sữa rửa mặt có tính kiềm dầu, làm sạch bã nhờnDa dầu cần chọn sữa rửa mặt có tính kiềm dầu, làm sạch bã nhờn

Da thường

Đây là loại da không bị khô hay nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài nên khá lý tưởng và dễ dàng trong việc chọn sữa rửa mặt phù hợp. Các loại sữa rửa mặt dạng bọt được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên sẽ là một lựa chọn phù hợp cho các bạn có làn da thường.

Da hỗn hợp

Rất khó để chọn sữa rửa mặt phù hợp cho loại da này vì có 2 vùng da khác nhau. Bạn nên kết hợp sử dụng 2 loại sữa rửa mặt khác nhau vào 2 buổi sáng và tối hoặc chọn sữa rửa mặt dành cho mọi loại da vì loại này thường dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo cho bạn có một làn da sạch.

Da hỗn hợp có thể dùng hai loại sữa rửa mặt khác nhau vào buổi sáng và tốiDa hỗn hợp có thể dùng hai loại sữa rửa mặt khác nhau vào buổi sáng và tối

Da nhạy cảm

Như da hỗn hợp, da nhạy cảm cũng rất khó để có thể chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp bởi tính dễ bị mẩn ngứa và kích ứng. Vì vậy với loại da này, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dạng gel, không tạo bọt và có các thành phần chứa allantoin, panthenol và được chiết xuất từ thiên nhiên như sữa rửa mặt Cosrx.

Da mụn

Đối với loại da  này thì việc sát khuẩn cũng quan trọng không kém việc làm sạch nhằm giúp mụn nhanh lành hơn. Sữa rửa mặt với các thành phần như aloe vera, tea tree, biotin,… sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho loại da này.

Da mụn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần kháng khuẩn, làm sạch từ thiên thiênDa mụn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần kháng khuẩn, làm sạch từ thiên thiên

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi ‘Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên?’ cũng như chọn được sữa rửa mặt phù hợp với mình. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Mua ngay kem dưỡng da tại Samma jeans để chăm sóc làn da của bạn nhé

Samma jeans

Nhà máy sản xuất thời trang xuất khẩu Samma jeans . Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Samma jeans theo số hotline: 0879808866 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *