Nước súc miệng Hydrogen peroxide có thật sự giúp làm trắng răng?

Nước súc miệng diệt khuẩn Hydrogen peroxide có thật sự giúp làm trắng răng? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Samma jeans tìm hiểu ngay bạn nhé.

Hydrogen peroxide là một chất thường được sử dụng trong các sản phẩm nước súc miệng với công dụng làm trắng, vậy chúng có thực sự làm trắng răng hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1 Công dụng của Hydrogen peroxide với răng miệng

Công dụng của Hydrogen peroxide với răng miệngCông dụng của Hydrogen peroxide với răng miệng

Hydrogen peroxide là một chất tẩy trắng tự nhiên và sẽ giúp cho răng miệng của bạn sạch sẽ nhờ khả năng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu của nó. Hydrogen peroxide cũng có những công dụng sau:

Làm sạch răng miệng

Hydrogen peroxide làm sạch răng miệng, loại bỏ đờm hoặc chất nhầy bằng hoạt động oxy hóa. Bởi hydrogen peroxide là một chất tẩy hoạt động dựa trên sự giải phóng oxy tự do giúp tiêu diệt vi khuẩn kỵ khí.

Hydrogen peroxide là một chất tẩy hoạt động dựa trên sự giải phóng oxy tự doHydrogen peroxide là một chất tẩy hoạt động dựa trên sự giải phóng oxy tự do

Một số sản phẩm hydrogen peroxide còn chứa ethanol để đóng vai trò như dung môi, bảo quản và kháng khuẩn.

Rút lại đi viêm nướu và các tình trạng nhiễm khuẩn răng miệng

Bởi có phổ kháng khuẩn rộng nên hydrogen peroxide còn được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng, điều trị bệnh viêm loét cấp, giảm viêm nướu, đau miệng.

2 Nước súc miệng Hydrogen Peroxide có làm trắng răng?

Nước súc miệng Hydrogen Peroxide có làm trắng răng?Nước súc miệng Hydrogen Peroxide có làm trắng răng?

Mặc dù một trong các phương pháp tẩy trắng răng là sử dụng hydrogen peroxide ở nồng độ cao, đặc biệt là phương pháp tẩy trắng tại các phòng khám nha khoa. Nhưng nếu sử dụng hydrogen peroxide với nồng độ thấp để làm nước súc miệng lại không có hiệu quả.

Nguyên nhân là vì việc dùng hydrogen peroxide nồng độ thấp làm nước súc miệng cần một thời gian dài mới thấy được tác dụng, nhưng chúng lại bị chống chỉ định sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Hydrogen peroxide chống chỉ định sử dụng trong thời gian dàiHydrogen peroxide chống chỉ định sử dụng trong thời gian dài

Bên cạnh đó, việc dùng hydrogen peroxide để làm trắng răng còn khá nguy hiểm và có thể gây nguy hại cho răng miệng của bạn, bởi chúng có tính oxy hóa mạnh nên nếu sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến các mô mềm trong khoang miệng và làm tổn thương các tế bào.

Vì vậy, bạn hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ nếu muốn tẩy trắng răng để được tư vấn những phương pháp tẩy trắng răng đã được kiểm chứng, có hiệu quả và an toàn nhất nhé.

3 Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng nước súc miệng Hydrogen peroxide

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng nước súc miệng Hydrogen peroxideMột số tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng nước súc miệng Hydrogen peroxide

Mặc dù hiếm gặp nhưng cũng có khả năng sẽ gặp phải các tác dụng phụ sau khi dùng nước súc miệng hydrogen peroxide:

  • Các dấu hiệu của phản ứng dị ứng như phát ban, nổi mề đay, ngứa, da đỏ, sưng, phồng rộp hoặc bong tróc, đôi khi sẽ kèm theo hiện tượng sốt, thở khò khè, tức ngực hoặc cổ họng khi nuốt hoặc nói chuyện, khó thở, khàn giọng bất thường hoặc sưng miệng, mặt, môi, lưỡi hay cổ họng.
  • Kích ứng rất nặng khi sử dụng nước súc miệng hydrogen peroxide.
  • Khi xuất hiện các tình trạng trên, hãy gọi cho bác sĩ hoặc trợ giúp y tế ngay lập tức để được giải quyết một cách nhanh nhất bạn nhé.

Khi xuất hiện các tình trạng trên, hãy gọi cho bác sĩ hoặc trợ giúp y tế ngay lập tức để được giải quyết một cách nhanh nhất bạn nhé. Với những thông tin về hydrogen peroxide mà Samma jeans vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích và sử dụng hydrogen peroxide một cách an toàn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Mua ngay nước súc miệng tại Samma jeans để sử dụng ngay nhé

Samma jeans

Nhà máy sản xuất thời trang xuất khẩu Samma jeans . Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Samma jeans theo số hotline: 0879808866 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *